หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ลิ้นชักในใจ

เมื่อเราเปิดลิ้นชัก เราจะพบสิ่งของมากมาย
วางเป็นระเบียบบ้าง ไม่เป็นระเบียบบ้าง
นั่นคือลิ้นชักที่่เราไว้ใช้สอยในบ้าน
ในตัวเราก็มีลิ้นชักเช่นเดียวกัน
คือลิ้นชักที่อยู่ในจิตใจของเรา
บางคราวเราสุขใจก็เปิดลิ้นชักแห่งความสุข
บางคราวเราเศร้าเราก็เปิดลิ้นชักแห่งความเศร้า
นั่นคือชีวิตเรามีสุขและทุกข์สลับกันไปเสมอ
แต่ไม่สำคัญว่าเราจะเปิดปิดมากน้อยเพียงใด
สำคัญคือพยายามทำให้ลิ้นชักในใจว่างเปล่า
เพื่อที่จะไม่ต้องเก็บสะสมสิ่งที่ไม่ดีต่างๆไว้
โดยเฉพาะความเศร้า ความโศก ความผิดหวัง
เพื่อเหลือที่ให้ความหวังเข้ามาในจิตใจเราบ้าง
ในยามที่เราไม่มีใคร..............................................
                                       เพีนงความหวัง กำลังใจ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น