หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

รำพันสู่การเปลี่ยนแปลง

การเปลี่ยนแปลงคือสัจธรรม ทำไมจึงเป็นเช่นนี้
เมื่อเราสังเกตสิ่งรอบข้าง แม้แต่ตัวเรา
มีอะไรที่ไม่เปลี่ยนแปลงบ้างหรืิอไม่ คำตอบคือไม่มี
แล้วใยคนเราต้องยึดว่าทุกสิ่งทุกอย่างจะถาวร
การงาน ความรัก ชื่อเสียง เกียรติยศ แม้แต่สิ่งที่เป็นอยู่ตอนนี้
ทุกอย่างล้วนต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงทั้งสิ้น
การคิดว่าทุกอย่างถาวรคือความประมาท
เพราะนั่นจะทำให้นิ่งอยู่กับที่ เพราะคิดว่าทุกอย่างดีอยู่แล้ว
แต่หารู้ไม่ว่าเมื่อเราต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลง
เราก็ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้แล้ว ได้แต่ยอมรับชะตากรรมที่เกิดขึ้น
หรือใช้เส้นทางลัดเพื่อนำไปสู่สิ่งเราต้องการ
ดังนั้นอย่าได้ประมาทกับทุกสิ่ง เพราะนั่นหมายถึง
เรายอมให้การเปลี่ยนแปลงเป็นนายเรา
เพราะแท้ที่จริงแล้วเราเป็นนายของการเปลี่ยนแปลง











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น