หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2555

ความฝัน

          สำหรับปู่ซ่าบ้าพลังผมคิดว่าหลายๆท่านคงได้ดูกันมาบ้างแล้วครับ หนังเรื่องนี้อาจบอกกับเราว่า ไม่ว่าเราจะอยู่ในวัยใดความฝันย่อมเป็นไปได้เสมอ ขอให้มีเพียงความมุ่งมั่นและซื่อสัตย์ต่อความฝันของเรา หลายคนอาจจะเคยละทิ้งความฝันของตนเองในวัยเยาว์ ฝันว่าอย่างเป็นนั่น ฝันว่าอยากเป็นนี่ ผมก็เคยมีความฝันเช่นกัน ฝันไว้ว่าอยากเป็นทหาร อยากเข้าเรียนต่อในโรงเรียนนายร้อย จปร. แต่ฝันนั้นก็ดับเพราะสายตาสั้นตอนอยู่ ป.6 แต่คนเราก็ต้องเดินหน้าต่อไปใช่ไหมครับ ซึ่งอยากน้อยตอนนี้ผมก็ได้เป็นทหารครับ คือทหารที่คอยต่อสู้กับเชื้อโรคคือนักเทคนิคการแพทย์  ดังนั้นแล้วแม้ความฝันของเรายังไม่สมความปราถนาในตอนนี้ แต่มันก็ไม่ใช่ว่าจะไม่สามารถเป็นไปได้ในอนาคตอยู่ที่ตัวเราเท่านั้นครับว่าเรายังคงหล่อเลี้ยงความฝันนั้นไว้หรือปล่อยให้มันลอยหายออกไปตามกาลเวลา เราเท่านั้นครับที่เป็นคนตัดสินใจ

ความฝันแม้ฝันแล้วยังเป็นไปไม่ได้
ก็ไม่ใช่ว่าความฝันนั้นจะดับ
จงหล่อเลี้ยงมันไว้เพื่อรอ
รอโอกาสที่ซักวันหนึ่ง
ฝันของเราวันนี้จะเป็นความจริง
เพราะความฝันนั้นช่วยหล่อเลี้ยงชีวิตเราให้ถึงฝัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น