หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

กล้า...เริ่มต้น

           ทางเดินของชีวิตสิ่งหนึ่งที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้คือ ความล้มเหลว ความผิดหวังในสิ่งที่เรามุ่งหวังหรือตั้งใจไว้ หลายท่านกล้าที่จะก้าวผ่านสิ่งเลวร้ายที่ประสบ และเดินหน้าต่อไปเพื่อให้บรรลุในสิ่งที่มุ่งหวังไว้ แต่ก็มีหลายท่านที่จะยอมแพ้และไม่ก้าวไปข้างหน้าต่อไป อยู่กับตัวเอง ไม่กล้าที่จะเผชิญกับความเป็นจริงที่เกิดขึ้น ละครชีวิตของแต่ละคนย่อมจะแตกต่างกัน หนทางการดำเนินชีวิตก็แตกต่างกัน แต่สัจธรรมข้อหนึ่งก็คือ  ถ้าเราไม่เดินไปเปิดประตู ประตูจะเปิดหรือไม่ คำตอบคือไม่เปิด ก็เหมือนกับการที่เรากล้าที่จะก้าวผ่าน แล้วเริ่มต้นใหม่ อดีตคืออดีตที่ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ มีแต่ปัจจุบันที่เราต้องทำให้ดีที่สุดเพื่ออนาคตที่เราฝันเอาไว้ ดังนั้นอย่ายอมแพ้ครับ แม้หนทางข้างหน้าจะมีแค่แสงที่เป็นจุดเล็ก ก็คงดีกว่าให้ชีวิตของตัวเองอยู่ในความมืดมนตลอดไปครับ


เป็นมนุษย์ควรพยายามเรื่อยไป  จนกว่าผลที่หมายจะสำเร็จ
                                                      พุทธพจน์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น